• About us
  • Services
    • UI/UX Design
  • Contact
  • Blog
  • English
    • Vietnamese
  • About us
  • Services
    • UI/UX Design
  • Contact
  • Blog
  • English
    • Vietnamese
South Edge Technology > Case study >

Google Tag Manager

Công cụ Google Tag Manager (Trình quản lý thẻ của Google) hẳn đã không còn quá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên liệu bạn đã hiểu rõ hết các tính năng mà công cụ này có thể hỗ trợ và bạn cũng chưa thấy hiệu quả khi sử dụng Google Tag Manager. Bài viết này Southedge Digital sẽ giúp bạn hiểu rõ tại sao bạn nên dùng Google Tag Manager và những ưu nhược điểm khi sử dụng công cụ này.

Google Tag Manager

Google Tag Manager (Trình quản lý thẻ của Google) 2012

Google Tag Manager là gì

Google Tag Manager là một công cụ được tích hợp với mục đích giải quyết các vấn đề của website như: theo dõi các chiến dịch marketing, quản lý thẻ JavaScript và HTML, cập nhật website,… Google đã công bố về Google Tag Manager vào năm 2012 kể từ đó công cụ này đã không ngừng tăng trưởng cả về số lượng khách hàng và các tính năng. Các thành phần của Google Tag Manager bao gồm:

  • Container (Vùng chứa): Mỗi website để trong 1 vùng chứa, 1 vùng chứa sẽ chứa nhiều tag.
  • Tag (Thẻ): Là đoạn mã code mà mình nói ở trên: mã pixel FB, Google Analytics, mã tiếp thị lại Google Ads …v.v (và còn rất nhiều các đoạn mã khác của 1 bên thứ 3 bất kì). GTM hỗ trợ rất nhiều tag
  • Trigger (Trình kích hoạt): Xác định điều kiện để 1 tag hoạt động. Ví dụ: Điều kiện để tag “Đơn hàng thành công” là load trang “Xác nhận đăng ký đơn hàng”
  • Variable (biến): Bất kỳ 1 thành phần của 1 phần tử nào đó. Ví dụ: URL, Click ID, Click Class, Path… (Các Biến sẽ bổ sung thông tin chi tiết hơn về trigger để GTM kích hoạt Tag chính xác)

Nguyên lý hoạt động của Google Tag Manager: “NẾU TRIGGER THÌ TAG ĐƯỢC GTM KÍCH HOẠT”. Nghĩa là trigger là điều kiện để tag hoạt động. Ví dụ bạn cài đặt mã pixel Facebook thì TAG là đoạn mã code facebook cho bạn, còn Trigger là Tải 1 trang bất kỳ trên web –> Vậy trong trường hợp này sẽ là: Nếu 1 trang bất kỳ trên website được tải thì chạy đoạn mã facebook pixel

Ưu điểm của Google Tag Manager

Không phải tự nhiên mà Google Tag Manager lại ngày càng được nhiều khách hàng sử dụng. Nhờ vào nhiều ưu điểm vượt trội Google Tag Manager đã trở thành người bạn thân thiết của các chuyên gia marketing, SEO. Lợi ích đến từ công cụ này đến từ việc tối ưu hóa chuyển đổi và tạo sự thân thiện với công cụ tìm kiếm.

Google Tag Manager là trung gian giữa website và các công cụ hỗ trợ phân tích

Google Tag Manager là trung gian giữa website và các công cụ hỗ trợ tiếp thị, phân tích

Southedge Digital sử dụng GTM nhằm mục tiêu tối ưu hóa chuyển đổi và người dùng

Bạn có thể thấy mọi click chuột trên website của mình. Google Tag Manager được sử dụng để gửi các dữ liệu từ trang web của bạn đến các công cụ tiếp thị, phân tích khác  (bao gồm cả Google Analytics). Một số ưu điểm khác bạn có thể thấy rõ như:

  • Hỗ trợ tracking toàn bộ hành vi người dùng trên website một cách nhanh chóng
  • Tính năng testing hiểu rõ hơn sự hiệu quả ra sao, react của website theo thời gian thực từ đây sẽ có các điều chỉnh phù hợp theo mục tiêu
  • Dễ dàng duplicate, re-use template khi cần
  • Miễn phí: Ở đây là có sẵn các template ngay trên mạng
  • Giúp track cả Sub Domain hoặc Cross Domain,…
  • Các lợi ích khác như: bảo mật, quản lý user, quản lý version, workspace,… (giống như Google Drive vậy)

Google Tag Manager có lợi cho SEO

Đối với SEO: Google Tag Manager hỗ trợ về schema và gắn tracking. Thông qua đó giúp website của bạn thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm cũng như cải thiện chất lượng trang web.

  • Chèn schema vào website (nếu giao diện bạn không hỗ trợ) ở từng page nếu bạn muốn
  • Một cách để chèn schema tự động cho toàn bộ page trên website giống plugin của Yoast SEO nếu bạn không sử dụng wordpress
  • Gắn tracking người dùng: Giúp thấu hiểu hành vi của người tiêu dùng và từ đây bạn có thể cải thiện các trải nghiệm liên quan như content, UX/UI,…

Hạn chế của Google Tag Manager

Google Tag Manager được sử dụng rộng rãi nhờ nhiều ưu điểm vượt trội kể trên. Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm mà Google Tag Manager mang lại cho người dùng vẫn có một số hạn chế bạn cần cân nhắc khi sử dụng công cụ này.

  • Bạn phải có một số kiến ​​thức kỹ thuật , ngay cả đối với thiết lập cơ bản.
  • Đầu tư nhiều thời gian
  • Dành thời gian cho các vấn đề khắc phục sự cố

Thông qua bài viết này Southedge Digital mong muốn mọi người hiểu rõ hơn về các khái niệm , các tính năng cơ bản, cách sử dụng Google Tag Manager. Bên cạnh đó chúng tôi cũng mong muốn mọi người có thể ứng dụng công cụ này vào các hoạt động kinh doanh, chiến lược marketing, SEO cho doanh nghiệp một cách hiệu quả.

  • About us
  • Services
  • Contact
  • Blog
  • About us
  • Services
  • Contact
  • Blog
  • About us
  • Services
  • Contact
  • Blog
  • About us
  • Services
  • Contact
  • Blog
Facebook Twitter Youtube Pinterest Linkedin
Nhận thông tin từ South Edge
Hãy nhập email để nhận thông tin mới nhất từ South Edge

© Copyright by South Edge Technology