Công cụ Google Tag Manager (Trình quản lý thẻ của Google) hẳn đã không còn quá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên liệu bạn đã hiểu rõ hết các tính năng mà công cụ này có thể hỗ trợ và bạn cũng chưa thấy hiệu quả khi sử dụng Google Tag Manager. Bài viết này Southedge Digital sẽ giúp bạn hiểu rõ tại sao bạn nên dùng Google Tag Manager và những ưu nhược điểm khi sử dụng công cụ này.
Google Tag Manager là một công cụ được tích hợp với mục đích giải quyết các vấn đề của website như: theo dõi các chiến dịch marketing, quản lý thẻ JavaScript và HTML, cập nhật website,… Google đã công bố về Google Tag Manager vào năm 2012 kể từ đó công cụ này đã không ngừng tăng trưởng cả về số lượng khách hàng và các tính năng. Các thành phần của Google Tag Manager bao gồm:
Nguyên lý hoạt động của Google Tag Manager: “NẾU TRIGGER THÌ TAG ĐƯỢC GTM KÍCH HOẠT”. Nghĩa là trigger là điều kiện để tag hoạt động. Ví dụ bạn cài đặt mã pixel Facebook thì TAG là đoạn mã code facebook cho bạn, còn Trigger là Tải 1 trang bất kỳ trên web –> Vậy trong trường hợp này sẽ là: Nếu 1 trang bất kỳ trên website được tải thì chạy đoạn mã facebook pixel
Không phải tự nhiên mà Google Tag Manager lại ngày càng được nhiều khách hàng sử dụng. Nhờ vào nhiều ưu điểm vượt trội Google Tag Manager đã trở thành người bạn thân thiết của các chuyên gia marketing, SEO. Lợi ích đến từ công cụ này đến từ việc tối ưu hóa chuyển đổi và tạo sự thân thiện với công cụ tìm kiếm.
Bạn có thể thấy mọi click chuột trên website của mình. Google Tag Manager được sử dụng để gửi các dữ liệu từ trang web của bạn đến các công cụ tiếp thị, phân tích khác (bao gồm cả Google Analytics). Một số ưu điểm khác bạn có thể thấy rõ như:
Đối với SEO: Google Tag Manager hỗ trợ về schema và gắn tracking. Thông qua đó giúp website của bạn thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm cũng như cải thiện chất lượng trang web.
Google Tag Manager được sử dụng rộng rãi nhờ nhiều ưu điểm vượt trội kể trên. Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm mà Google Tag Manager mang lại cho người dùng vẫn có một số hạn chế bạn cần cân nhắc khi sử dụng công cụ này.
Thông qua bài viết này Southedge Digital mong muốn mọi người hiểu rõ hơn về các khái niệm , các tính năng cơ bản, cách sử dụng Google Tag Manager. Bên cạnh đó chúng tôi cũng mong muốn mọi người có thể ứng dụng công cụ này vào các hoạt động kinh doanh, chiến lược marketing, SEO cho doanh nghiệp một cách hiệu quả.