Với vai trò là một doanh nghiệp, bạn có thể sử dụng phương thức truyền miệng để kết nối với khách hàng. Tuy nhiên, với sự bùng phát của dịch COVID-19, cách tiếp cận này đã trở nên hạn chế. Để chúng tôi tiết lộ cho bạn một bí mật nhỏ nhé, bạn kết nối với khách hàng trực tuyến sớm chừng nào, thì bạn càng dễ dàng gặt hái được thành quả từ Digital Marketing.
Tìm hiểu 7 lợi ích của Digital Marketing cho các chủ doanh nghiệp nhỏ.
Tăng đầu kênh bán hàng của bạn
Được rồi, điều này sẽ áp dụng cho tất cả các lợi ích của Digital Marketing. Hãy nghĩ về Digital Marketing như một cái phễu: mục tiêu của bạn là tạo ra một miệng phễu thật rộng ở trên cùng để thu hút nhiều khách hàng nhất có thể, ngay cả khi không phải tất cả họ đều xuống đến kết quả cuối cùng là mua hàng. Digital Marketing tăng cường khả năng hiển thị của bạn, làm cho phễu đó ngày càng rộng hơn. Nhiệm vụ của đội ngũ marketing của bạn là phải đảm bảo rằng một khi khách hàng đã được tập hợp lại ở trên cùng thì họ sẽ bị thuyết phục bởi (các) sản phẩm tuyệt vời của bạn.
Theo dõi hiệu quả của bạn
Với marketing truyền thống, bạn sẽ không bao giờ biết liệu các phương pháp của mình có hiệu quả hay không. Thật khó để đo lường chiến dịch nào thành công. Bạn để lại danh thiếp tại một quán cà phê và ngày sau đó, chúng biến mất. Điều đó có nghĩa là hoạt động marketing của bạn đã thành công? Hay ai đó đã lấy đồ của bạn xuống để nhường chỗ cho đồ của họ? Bạn sẽ không bao giờ biết.
Một lợi thế lớn của Digital Marketing là hầu hết các nền tảng đều đi kèm với công cụ phân tích. Hãy xem các ví dụ sau:
- Bạn có thể sử dụng công cụ phân tích trang web để xem cụm từ tìm kiếm nào thường dẫn người dùng đến trang web của bạn nhất.
- Phân tích bản tin của bạn cho biết có bao nhiêu người dùng đang mở email của bạn và bao nhiêu người đang nhấp vào. Không nhận được kết quả bạn muốn? Dễ thôi, chỉ cần thay đổi cách tiếp cận và thử nghiệm cho đến khi bạn tìm thấy các chiến lược marketing qua email phù hợp với mình.
- Google Analytics có thể cho bạn biết quảng cáo PPC của bạn đang tiếp cận với bao nhiêu người và bạn có thể điều chỉnh cách tiếp cận.
Nói tóm lại, Digital Marketing cung cấp cho bạn cơ hội để thử các phương pháp mới và sửa sai khi có vấn đề. Hơn nữa, bạn sẽ không lãng phí tiền vì bạn luôn có thể dễ dàng tạm dừng và chỉnh sửa quảng cáo PPC một cách nhanh chóng. Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu chưa? Nhận một đề xuất ở đây.
Hiển thị trong Công cụ Tìm kiếm
Bạn có nghĩ rằng mình còn biết nhiều hơn bài viết WikiHow xuất hiện trên kết quả tìm kiếm đầu tiên của Google không? Chúng ta đều đồng ý với điều đó! Digital Marketing có thể giúp đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn được hiển thị trong kết quả tìm kiếm tại địa phương.
Dù thế nào thì kết quả của công cụ tìm kiếm cũng là những Trang Vàng mới. Tuy nhiên, để bắt đầu hiển thị trong kết quả trang tìm kiếm, bạn cần phải hiện diện trực tuyến. Để đặt nền móng, chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện 3 bước đơn giản sau:
- Xác nhận Trang Doanh nghiệp Google của bạn.
- Sử dụng quá trình Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) trên các trang web của bạn.
- Khi bạn xuất hiện trong kết quả trang tìm kiếm, khách hàng sẽ dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn trong hành trình tìm kiếm câu trả lời. Từ đó, khách hàng có thể duyệt qua các dịch vụ của bạn, gọi cho bạn để biết thêm thông tin hoặc chọn theo dõi bạn trên các trang mạng xã hội.
Tăng khả năng hiển thị địa phương trên các trang web danh sách có liên quan
Ngày nay, công cụ tìm kiếm không phải là nơi duy nhất mọi người sử dụng để kết nối với các doanh nghiệp địa phương. Tùy thuộc vào thị trường mục tiêu của bạn, khách hàng của bạn có thể nhận được đề xuất của họ từ các nền tảng danh sách doanh nghiệp. Ví dụ:
- Angie’s List (được sử dụng phổ biến nhất bởi thợ sửa ống nước và nhà thầu)
- Healthgrades (dành cho bác sĩ)
- Foursquare
- MapQuest
- Apple Maps
Chia sẻ kiến thức chuyên môn của bạn
Nếu bạn là chuyên gia trong ngành của mình và có điều gì đó độc đáo để chia sẻ, Digital Marketing sẽ cung cấp cho bạn một nền tảng để giới thiệu kiến thức của bạn. Bạn đã xem xét các chiến thuật marketing sau đây chưa?
- Một bản tin
- Một blog
- Một vlog
Tùy thuộc vào việc bạn cảm thấy thoải mái hơn với việc trình bày bằng từ ngữ hay video, bất kỳ kênh nào trong số các kênh này đều là một cách tuyệt vời để bắt đầu quảng cáo.
Hãy xem xét các loại nội dung chất lượng cao sau:
- Phỏng vấn các chuyên gia trong ngành khác
- Tạp chí cá nhân về ngành của bạn
- Bản tóm tắt tin tức nổi bật liên quan đến ngành của bạn
- Câu hỏi thường gặp về một trong các dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn
Dù thế nào đi nữa, bạn đang bước vào vai trò của mình với tư cách là một người đứng đầu doanh nghiệp địa phương và thiết lập cho mình một tiếng nói có tầm ảnh hưởng. Điều này thậm chí có thể dẫn đến việc tham gia phát biểu và lời mời từ các hội đồng.
Kết nối với những người “hàng xóm” của bạn
Sau khi bạn tạo Trang Google Doanh nghiệp của tôi:
- Tùy chỉnh để trang bao gồm đầy đủ danh sách dịch vụ, thông tin liên hệ, sản phẩm, ảnh về doanh nghiệp của bạn, liên kết trang web và hơn thế nữa.
- Bắt đầu hiển thị trong kết quả tìm kiếm địa phương khi bạn có một đề xuất — bạn có thể đã có một khách hàng từng sử dụng Google Doanh nghiệp.
- Khi bạn bắt đầu, bạn có thể dễ dàng chạy các đợt bán hàng và khuyến mãi để thu hút khách hàng mới.
Tạo các mối quan hệ cá nhân
Ngoài ra, Digital Marketing giúp dễ dàng tạo kết nối cá nhân bằng cách xây dựng mối quan hệ với khách hàng.
Hãy cân nhắc áp dụng các gợi ý sau:
- Đăng lại các câu chuyện và bài đăng của khách hàng giới thiệu sản phẩm của bạn (hoặc doanh nghiệp của bạn). Đây là những lời chứng thực và cũng có thể tăng cường kết nối của bạn với người đăng.
- Khi người dùng tương tác với bất kỳ tài khoản nào trong danh sách doanh nghiệp của bạn, hãy nhớ trả lời! Ngay cả khi phản hồi đó là tiêu cực, vì đôi khi bạn có thể khắc phục sự cố của khách hàng trước khi họ viết đánh giá tiêu cực.
Digital Marketing và Marketing truyền thống
Lợi ích của Digital Marketing và sử dụng Digital Marketing so với Marketing truyền thống
- Digital Marketing cho phép chúng ta tương tác trực tiếp với khách hàng đế giúp thương hiệu của bạn xây dựng các mối quan hệ lâu dài. Marketing truyền thống không thể cung cấp phương thức tương tác trực tiếp với khách hàng như thế này.
- Tầm cỡ không quan trọng khi nói đến Digital Marketing! Bất kể bạn là doanh nghiệp ở quy mô nào, bạn đều có thể giới thiệu trực tiếp trước khách hàng của mình trên mạng. Bạn có thể tiếp cận nhiều người hơn bằng digital.
- Digital Marketing có thể mang tính chuyển đổi, đặc biệt là khi các kênh chính xác được sử dụng, một số kênh khi được sử dụng đúng cách sẽ được hưởng lợi từ các nỗ lực Digital Marketing:
- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
- Tìm kiếm có trả tiền (Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột)
- Thư điện tử quảng cáo
- Truyền thông xã hội
- Quan hệ công chúng trực tuyến
- Liên kết
- Lòng tin
Lợi ích của Digital Marketing cho Doanh nghiệp Nhỏ
- Một lợi thế của Digital Marketing so với marketing truyền thống là việc truyền tải thông điệp của bạn với tư cách là một doanh nghiệp nhỏ thực sự dễ dàng hơn rất nhiều.
- Digital Marketing là một biện pháp tiết kiệm hơn và có thể tính toán được, việc này cho phép các doanh nghiệp nhỏ phương thức tiếp cận đối tượng tương tự với các công ty lớn. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách đảm bảo rằng trang web của bạn được tối ưu hóa và các từ khóa có liên quan nhất được xếp hạng, từ đó mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn. Trong khi marketing truyền thống có thể khá tốn kém ngay cả khi nó có thể đưa bạn đến với một thị trường mục tiêu truyền thống.
- Digital Marketing cho phép các doanh nghiệp nhỏ tiếp cận một lượng khách hàng lớn hơn, đối tượng rộng hơn thay vì thị trường mục tiêu truyền thống của họ. Điều này có thể giúp thúc đẩy kinh doanh nhiều hơn và tạo ra sự công nhận thương hiệu tốt hơn.
Lợi ích của Digital Marketing đối với Khách hàng
- Có thể nói rằng lợi ích lớn nhất của việc sử dụng Digital Marketing cho khách hàng là khách hàng có thể xem trang web của bạn vào tùy thuộc vào thời gian rảnh của họ. Trang web của bạn luôn nằm sẵn trong tầm tay và họ có thể truy cập bất cứ khi nào họ muốn. Ví dụ: một khách hàng muốn sử dụng sản phẩm của bạn hoặc yêu cầu dịch vụ của bạn, họ có thể dễ dàng đặt hàng trực tuyến bất cứ lúc nào, quyền truy cập luôn sẵn sàng 24/7.
- Digital Marketing cũng giúp doanh nghiệp của bạn dễ dàng được tìm thấy hơn. Bạn luôn có thể giúp khách hàng tìm thấy các giải pháp họ cần trực tuyến song song với việc cập nhật cho khách hàng về các dịch vụ mới, sản phẩm mới, xu hướng mới và hơn thế nữa. Bối cảnh của thế giới digital luôn thay đổi và việc duy trì khách hàng hiện tại là một lợi thế chính của Digital Marketing dành cho khách hàng. Digital Marketing tạo ra cơ hội cá nhân hóa trải nghiệm cho khách hàng.
- Đối với khách hàng, Digital Marketing cũng giúp xây dựng mối quan hệ tốt hơn, Internet luôn phát triển và người tiêu dùng luôn khắt khe với các thương hiệu. Có thêm thông tin truy cập về các công ty sẽ giúp xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng của bạn. Bằng việc tạo dựng niềm tin và sự quen thuộc để phát triển thành khách hàng trung thành, bạn sẽ cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn cho người tiêu dùng của mình.
Bắt đầu kết nối với công ty quảng cáo
Với cương vị là một chủ doanh nghiệp, bạn phải tìm cách làm cho doanh nghiệp của mình có khả năng thích ứng với những biến động theo mùa (cũng như biến động toàn cầu). Càng nhiều chiến lược kết nối được sử dụng, bạn càng có thể thích nghi với hoàn cảnh nhanh chóng hơn. Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu? Nhận một đề xuất ở đây.
Và tất nhiên, nó không chỉ là về bạn. Nó cũng là về khách hàng của bạn. Khi bạn luôn hoạt động trực tuyến, bạn có thể theo dõi những gì đang diễn ra.