Google Data Studio là một Platform của Google hỗ trợ người dùng các báo cáo đẹp từ nhiều nguồn thông tin một cách dễ dàng. Southedge sử dụng Google Data Studio để thực hiện các báo cáo chi tiết, đánh giá hiệu quả của chiến lược marketing. Phần lớn khách hàng khá hài lòng về những gì mà Google Data Studio thể hiện được trên báo cáo. Bên cạnh đó Google Data Studio còn có rất nhiều ưu điểm giúp công cụ này trở nên phổ biến trong việc thực hiện các báo cáo. Và Google Data Studio cũng chính là công cụ “chủ lực” trong các báo cáo của South Edge Digital trong các dự án với khách hàng.
Google Data Studio là một công cụ phổ biến tuy nhiên không phải ai cũng biết đến công cụ này của Google. South Edge Digital sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn khía cạnh ưu điểm cũng như giao diện người dùng sử dụng của công cụ hỗ trợ đắc lực này.
Google Data Studio đang dần chiếm được chỗ đứng trong nhóm các công cụ hỗ trợ thống kê và báo cáo của các SEOer và Agency tin dùng .Bốn ưu điểm của Google Data Studio tỏ ra vượt trội hơn so với các công cụ khác dùng để thực hiện các báo cáo về marketing.
Đăng nhập vào Google Data Studio, có 2 cách để bạn có thể tạo một báo cáo: tạo một báo cáo mới hoàn toàn hoặc tạo một báo cáo từ template có sẵn của Google Data Studio. Nếu là một người mới thì bạn nên chọn tạo báo cáo từ template để làm quen và tìm hiểu thêm về các chức năng của công cụ này.
Phần lớn mọi người sử dụng Google Data Studio sử dụng báo cáo từ template rồi sau đó thêm vào các mục báo cáo theo yêu cầu của chiến dịch hay khách hàng. Bạn chỉ cần chọn template, ấn ‘Use Template’ rồi ‘Copy Report’ quá đơn giản và tiết kiệm được rất nhiều thời gian so với việc tạo mới một báo cáo hoàn toàn.
Sau khi tạo được báo cáo bạn có thể truy cập vào giao diện dashboard của Google Data Studio. Kế tiếp là thu thập dữ liệu từ các nền tảng mà bạn muốn lấy dữ liệu. Với Google Data Studio, bạn có thể lấy dữ liệu từ nhiều nền tảng/ kênh khác nhau kể cả các nền tảng đó không được phát triển bởi Google nhưng được công cụ này hỗ trợ như có thể liên kết với Facebook Ads hay LinkedIn Ads.
Đối với bất kỳ báo cáo nào của Google Data Studio thì bước đầu tiên luôn là tạo một nguồn dữ liệu. Công cụ hỗ trợ này là một sản phẩm của Google nên việc kết nối với tài khoản Google Ads sẽ miễn phí thay vào đó sẽ có một số nguồn data khác nếu muốn kết nối bạn phải trả phí. Việc miễn phí hay trả phí phụ thuộc vào loại Connector. Có 3 loại connector:
Để tạo một nguồn dữ liệu mới, người dùng cần sử dụng connector để liên kết Data Studio tới các tài khoản cần truy cập để lấy dữ liệu báo cáo. Khi bạn đang trong mục dashboard cần làm theo các bước:
Google Data Studio tổng hợp dữ liệu từ nhiều nguồn để tạo thành report trực quan. Dựa vào các số liệu trực quan hiển thị, bạn hay khách hàng của bạn có thể đánh giá và đưa ra các định hướng phát triển mới cho chiến dịch Marketing của doanh nghiệp. Bên cạnh những ưu điểm mà Southedge đã chia sẻ ở phần trên thì có những điểm thuận lợi khác bạn có thể thấy ngay khi áp dụng Google Data Studio:
Google Data Studio trực quan hóa số liệu từ nhiều nguồn khác nhau. Thông qua các báo cáo từ các nguồn dữ liệu, người dùng hay khách hàng có thể tổng hợp, phân tích, đánh giá chiến lược marketing một cách chính xác nhất. Từ những số liệu trên báo cáo, doanh nghiệp hay khách hàng của bạn hoàn toàn có thể đưa ra các quyết định chính xác cho định hướng phát triển sắp tới. Bên cạnh đó Google Data Studio cũng chỉ là một công cụ hỗ trợ, để có các số liệu phân tích chính xác cần sử dụng kết hợp các công cụ hỗ trợ khác nữa nhằm có được số liệu báo cáo chính xác nhất.
[sharethis-inline-buttons]