• Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Blog
  • Liên hệ
  • Tiếng Việt
    • English
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Blog
  • Liên hệ
  • Tiếng Việt
    • English
South Edge Technology > Công Nghệ >

Ahrefs

Ahrefs là một trong những công cụ hỗ trợ SEO đắc lực, hiệu quả nhất trên thị trường. Công cụ này hỗ trợ tìm kiếm từ khóa, phân tích website, kiểm tra hệ thống backlink và nhiều tính năng khác. Ahrefs sở hữu lượng người dùng đông đảo nhưng không phải ai cũng có thể khai thác tối đa các tính năng mà công cụ này cung cấp. Thông qua bài viết này Southedge Digital muốn cung cấp thêm cho mọi người những thông tin, tính năng, cách sử dụng công cụ này hiệu quả.

Ahrefs là gì

Ahrefs là công cụ hỗ trợ người dùng trong việc xây dựng backlinks, nghiên cứu từ khóa, phân tích đối thủ, tìm kiếm cơ hội tăng traffic, theo dõi thứ hạng SEO và kiểm toán site,… Ahrefs được cập nhiệt liên tục và trở thành một kho dữ liệu khổng lồ mà người dùng có thể khai thác thông tin.

Công cụ ahrefs

Ahrefs là một trong những công cụ hỗ trợ SEO hàng đầu trên thị trường

Tính đến thời điểm hiện tại Ahrefs đang chứa dữ liệu của hơn 5 tỷ website, 16 nghìn tỷ liên kết và hơn 170 triệu tên miền. Những con số khổng lồ nói lên tính thông dụng của công cụ này và sự hỗ trợ đắc lực của nó cho các SEOer. Hiện nay Ahrefs đã trở thành công cụ trả phí buộc người dùng phải chi trả một khoản phí để sử dụng các chức năng của Ahrefs trong những gói gia hạn nhất định.

Những tính năng chính của Ahrefs

Không phải tự nhiên mà Ahrefs trở thành công cụ đứng đầu thị trường. Các tính năng của công cụ này hỗ trợ tối đa cho người dùng theo nhiều mục đích tùy vào người sử dụng muốn lấy loại thông tin nào. Southedge Digital sẽ giới thiệu các tính năng cơ bản mà những người mới sử dụng công cụ này có thể nghiên cứu và thực hiện được ngay.

  • Ahrefs Rank (AR): Ahrefs Rank cho biết thứ tự (xếp hạng) website của bạn đứng thứ bao nhiêu trong dữ liệu mà Ahrefs thu thập được dựa trên các yếu tố đánh giá về số lượng và chất lượng backlink trỏ về website của bạn. Ahrefs rank sắp xếp theo thứ tự từ thấp đến cao. Như vậy, chỉ cần dựa vào chỉ số Ahrefs Rank bạn có thể biết được website nào có xếp hạng cao hơn để có chiến lược SEO phù hợp.
ahrefs rank

Thứ hạng website theo đánh giá của Ahrefs

  • URL Rating: URL rating là các chỉ số đo lường uy tín của một URL. Mục tiêu có mức thang điểm từ 1 đến 100 dựa trên độ uy tín, chất lượng cũng như số lượng backlink trỏ về.
  • Domain Rating: Domain Rating viết tắt là DR thể hiện sức mạnh tổng thể của một tên miền. DR có thang điểm từ 1 đến 100 chịu ảnh bởi các yếu tố như offpage, backlink.
  • Backlinks: Backlink là những liên kết từ một website nào đó trỏ về website của bạn. Ahrefs hiển thị tổng số backlinks trỏ đến website hoặc URL mục tiêu. Lưu ý rằng backlink trong Ahrefs thể hiển số lượng link trỏ về chứ không phải số lượng trang (page) trỏ về.
  • So sánh các chỉ số UR và DR: UR có độ chính xác cao hơn so với DR bởi UR là chỉ số đánh giá của một URL. Backlink nên được đặt ở những trang có chỉ số UR cao bởi những liên kết này có độ uy tín cao và mang lại nhiều giá trị cho website.
  • Referring Domains: Referring domains là các domain có link trỏ về website của bạn. Referring domains cũng có các thông số Live/Recent/Historical tương tự như backlink.
  • Organic keywords: Organic keywords chính là số lượng từ khóa của một website có mặt trong top 100 kết quả tìm kiếm của google. Công cụ này hỗ trợ bạn có thể scan toàn bộ từ khóa không chỉ các website của bạn mà còn cả của đối thủ.
  • Organic traffic: Organic traffic thể hiện lưu lượng người truy cập không phải trả tiền từ google search. Chú ý rằng số liệu này chỉ mang tính chất tham khảo, không chính xác 100%.
  • Top content: Top content sẽ thống kê được các bài viết trên trang có lượng tương tác từ google lớn nhất. Từ thống kê về số liệu này bạn có thể đưa ra các chiến lược content giúp nâng cao chất lượng website.
  • Keyword Difficulty: Đây có nghĩa là độ khó của từ khóa và Keyword Difficulty này cho biết độ khó của một từ khóa để có thể xếp hạng trong trang 1 của Google, Keyword Difficulty thường được xếp hạng thang điểm từ 1 – 100.
  • Top Pages: Top pages sẽ hiển thị traffic, value, keywords của tất cả các URL trong một domain theo thứ tự giảm dần tương tự Google Search Console. Tại Top page,có thể giúp bạn kiểm tra và tối ưu bài viết trong trang.

Cách sử dụng Ahrefs cho chiến dịch SEO

Ahrefs với kho dữ liệu khổng lồ cùng nhiều tính năng đắc lực hỗ trợ tối đa cho các chuyên gia SEO. Một số tính năng được áp dụng vào các chiến dịch SEO được chúng tôi giới thiệu dưới dây giúp cải thiện chất lượng website từ đó đẩy mạnh SEO.

Thực hiện Audit website và Audit Backlink

Hiện tại Ahrefs đã trở thành công cụ audit “quốc dân”.  Tương tự các công cụ hỗ trợ audit website khác, Ahrefs giúp bạn phát hiện kịp thời và xử lý các lỗi kỹ thuật của website.

Audit link profile là một trong những việc cần làm trước tiên khi bắt tay triển khai chiến dịch SEO mới. Ahrefs sẽ cung cấp nguồn dữ liệu khủng giúp phân tích toàn diện link profile cho phép bạn biết được chất lượng backlink.

Tìm link tiềm năng

Tìm kiếm cơ hội link từ đối thủ là một trong những tính năng lợi hại nhất của công cụ phân tích này. Với Ahrefs, bạn không chỉ mở rộng nguồn link mà còn có cơ hội lấy được các backlink chất lượng như đối thủ. Quá hấp dẫn phải không nào?

Nghiên cứu từ khóa

Nhiều người không đánh giá cao các tính năng nghiên cứu từ khóa trên Ahrefs như Google keyword planner và một số công cụ khác trên thị trường nhưng họ đã nhầm. Đây là công cụ, tôi tìm đến mỗi khi muốn tìm kiếm các từ khóa hay bí ý tưởng content.

Phân tích, theo dõi từ khóa và đối thủ

Tải về một đống từ khóa rất dễ nhưng vấn đề là làm thế nào để từ danh sách hàng trăm ngàn từ khóa chọn lọc ra những từ khóa chất lượng, vừa có khả năng on top cao, vừa target đúng đối tượng và lĩnh vực. Ahrefs sẽ giúp việc này dễ dàng hơn bao giờ hết với quy trình thứ tự sau:

Mặc dù không chuyên sâu về theo dõi từ khóa như Rank Tracker. Ahrefs vẫn là công cụ theo dõi từ khóa đối thủ tuyệt vời để tìm cơ hội tăng traffic website. Vào Site explorer => nhập tên miền đối thủ => Organic search => Organic Keywords. Bạn đã có trong tay danh sách từ khóa đối thủ, có thể dùng bộ lọc theo lượng truy cập để biết từ khóa nào đang mang về nhiều traffic nhất cho đối thủ rồi triển khai viết một bài dựa trên từ khóa đó và chờ lượng truy cập đổ về website của mình. Tính năng này tương tự tính năng Organic Research của Semrush.

Theo dõi tổng Organic Visibility

Chỉ theo trực tiếp dõi thứ hạng từ khóa không chưa đủ, KPI quan trọng nhất trong SEO chính là Traffic Organic theo dữ liệu Google Analytics. Ngoài GA, có thể tham khảo thêm số liệu “Total Organic Keywords” trong Ahrefs.

organic visibility

Tương tự GA, Ahrefs hiển thị các số liệu liên quan đến Organic traffic và Organic keywords

Ngoài ra, Ahrefs có các tính năng gửi thông báo mỗi khi có ai nhắc đến từ khóa thương hiệu doanh nghiệp. Đây là tính năng cực kỳ lợi hại cho chiến lược Marketing của bạn giúp xây dựng thương hiệu và quản lý mối quan hệ khách hàng hiệu quả.

Trên đây là những thông tin cơ bản về khái niệm, các tính năng cơ bản, cách sử dụng công cụ này để khai thác thông tin có ích cho chiến dịch SEO của bạn. Marketing 4.0 – Doanh nghiệp không thể đứng ngoài cuộc đua tài nguyên. Chúng tôi hy vọng với những kiến thức cơ bản trên bạn đã có thể áp dụng vào thực tế cho các chiến lược cũng như định hướng cho website của bạn.
[sharethis-inline-buttons]

  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Blog
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Blog
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Blog
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Blog
  • Liên hệ
Facebook Twitter Youtube Pinterest Linkedin
Nhận thông tin từ South Edge
Hãy nhập email để nhận thông tin mới nhất từ South Edge

© Copyright by South Edge Technology