• Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Kích hoạt thương hiệu
    • Performance Marketing
  • Blog
  • Liên hệ
  • Tiếng Việt
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Kích hoạt thương hiệu
    • Performance Marketing
  • Blog
  • Liên hệ
  • Tiếng Việt
Facebook Twitter Instagram Youtube Linkedin
South Edge Digital > Công Nghệ >

Google keyword planner

Từ khóa chính là khung xương cho toàn bộ nội dung website và chiến dịch SEO. Xuất phát từ nhu cầu tìm kiếm, nghiên cứu, phân tích từ khóa mà nhiều nhà cung cấp đã tung ra thị trường các công cụ hỗ trợ cho người dùng như Ahrefs, Keyword Tool, Semrush,… Nội dung bài viết này South Edge Digital cũng sẽ xoay quanh một công cụ miễn phí nhưng cũng không kém phần hiệu quả của ông lớn Google chính là Google Keyword Planner hay còn biết đến với một cái tên khác là Google Keyword Tool.

Công cụ Google Keword Planner và các công cụ tương tự khác

Công cụ Google Keword Planner và các công cụ tương tự khác

Google Keyword Planner là gì

Google Keyword Planner là một công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa bằng cách cho phép các bạn tìm ra các từ khóa thích hợp nhất để sử dụng cho việc lên nội dung website, chạy quảng cáo,… hay nói cách khác chính là xác định được đối tượng mục tiêu là nhóm người dùng đang sử dụng từ khóa nào để tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm.

Cách sử dụng công cụ Google Keyword Planner

Để tìm hiểu và phân tích kỹ hơn các tính năng cũng như cách sử dụng của công cụ này. Chúng tôi tạm thời chia theo nhu cầu của người dùng làm hai nhóm ứng với 2 tính năng của công cụ này hỗ trợ.

  • Tìm từ khóa mới (chưa có bộ từ khóa)
  • Phân tích từ khóa (đã có bộ từ khóa)
Tính năng của Google Keyword Planner

Hai sự lựa chọn hướng đến hai nhóm đối tượng người dùng

Find keywords

Tính năng này phù hợp với nhóm người dùng có nhu cầu tìm kiếm các từ khóa mới. Điều bạn cần là làm theo hướng dẫn của Google: Nhập từ khóa, cụm từ khóa, URL liên quan đến sản phẩm, ngành hàng, doanh nghiệp. Sau khóa Google Keyword Planner sẽ đưa ra các đề xuất kèm theo số liệu của các từ khóa gồm:

  • Lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng
  • Tính cạnh tranh
  • Top of page bid (low range) – Giá thầu đầu trang (phạm vi mức giá thấp)
  • Top of page bid (high range) – Giá thầu đầu trang (phạm vi mức giá cao)

Căn cứ vào các số liệu mà công cụ cung cấp bạn có thể cân nhắc việc thêm từ khóa nào vào bộ từ khóa của mình cho các chiến lược sắp tới của doanh nghiệp. Tuy nhiên vẫn có một hạn chế đó là so với các công cụ khác trên thị trường thì số lượng hiển thị gợi ý từ khóa của Google Keyword Planner sẽ thấp hơn các công cụ khác trên thị trường điển hình như Ahrefs. Điều này cũng có thể lý giải được vì công cụ này hoàn toàn miễn phí.

Get search volume and forecasts

Tính năng này phù hợp với nhóm người dùng đã có bộ từ khóa và muốn xem phân tích số liệu. Công việc của bạn chỉ là nhúng chúng vào tool rồi nhấn “Get started”.

Một điều hiển nhiên là công cụ này sẽ không hiển thị gợi ý từ khóa. Thay vào đó bạn sẽ các số liệu ước tính về số lần nhấp, số lần hiển thị, chi phí ước tính, TLB, CPC nếu bạn quyết định sử dụng từ khóa đó để chạy quảng cáo. Có một mẹo nhỏ là bạn hãy chuyển đến tab “Historical Metrics” và bạn sẽ thấy khối lượng tìm kiếm trung bình 12 tháng cho những từ khóa của mình.

Lưu ý những chỉ số chính bạn cần quan tâm

Trong quá tình nghiên cứu từ khóa, dù là từ khóa mới hay bộ từ khóa có sẵn, khi sử dụng công cụ Google Keyword Planner thì màn hình hiển thị sẽ có rất nhiều các chỉ số. Bạn nên quan tâm đến những chỉ số quan trọng và hiểu ý nghĩa để sử dụng nó một cách hiệu quả:

Các chỉ số bạn cần quan tâm trên màn hình hiển thị các số liệu phân tích của Google Keyword Planner

Các chỉ số bạn cần quan tâm trên màn hình hiển thị các số liệu phân tích của Google Keyword Planner

  • Ad Impression Share: Tỷ lệ hiển thị quảng cáo cũng chỉ áp dụng cho Adwords nên vì lợi ích của SEO, bạn cũng nên bỏ qua bộ lọc này
  • Top of Page Bid: Giá đấu thầu trang là số tiền bạn muốn trả để quảng cáo của mình xuất hiện ở đầu trang cho từ khóa đó
  • Organic Impression Share: Tỷ lệ hiển thị tự nhiên là tần suất trang web của bạn xuất hiện trong kết quả không phải trả phí cho mỗi từ khóa. Để sử dụng bộ lọc này, bạn cần kết nối tài khoản Google Search Console của mình với Google Adwords.
  • Organic Average Position: Vị trí trung bình tự nhiên là vị trí trung bình cho mỗi từ khóa trên Google không phải trả phí. Một lần nữa bạn cần kết nối với Google Search Console để bộ lọc này hoạt động.
  • Broaden Your Search: “Mở rộng tìm kiếm của bạn” là một tính năng mới hiển thị cho bạn các từ khóa có phần liên quan đến các cụm từ bạn đã nhập.

Google Keyword Planner là một công cụ mạnh mẽ trong việc tìm kiếm, nghiên cứu, phân tích từ khóa. Mà từ khóa chính là khung xương của nội dung website và là linh hồn của mỗi chiến dịch SEO. Chính vì thế bạn nên cẩn thận, tìm hiểu kỹ các số liệu phân tích, kết hợp sử dụng nhiều công cụ để có những số liệu chính xác nhất. 

Linkedin Facebook Pinterest Youtube Twitter
Copyright by South Edge Digital © 2018.
design by daisyDaisyWebs iconwebs since 2009