Ahrefs là một trong những công cụ hỗ trợ SEO đắc lực, hiệu quả nhất trên thị trường. Công cụ này hỗ trợ tìm kiếm từ khóa, phân tích website, kiểm tra hệ thống backlink và nhiều tính năng khác. Ahrefs sở hữu lượng người dùng đông đảo nhưng không phải ai cũng có thể khai thác tối đa các tính năng mà công cụ này cung cấp. Thông qua bài viết này Southedge Digital muốn cung cấp thêm cho mọi người những thông tin, tính năng, cách sử dụng công cụ này hiệu quả.
Ahrefs là công cụ hỗ trợ người dùng trong việc xây dựng backlinks, nghiên cứu từ khóa, phân tích đối thủ, tìm kiếm cơ hội tăng traffic, theo dõi thứ hạng SEO và kiểm toán site,… Ahrefs được cập nhiệt liên tục và trở thành một kho dữ liệu khổng lồ mà người dùng có thể khai thác thông tin.
Tính đến thời điểm hiện tại Ahrefs đang chứa dữ liệu của hơn 5 tỷ website, 16 nghìn tỷ liên kết và hơn 170 triệu tên miền. Những con số khổng lồ nói lên tính thông dụng của công cụ này và sự hỗ trợ đắc lực của nó cho các SEOer. Hiện nay Ahrefs đã trở thành công cụ trả phí buộc người dùng phải chi trả một khoản phí để sử dụng các chức năng của Ahrefs trong những gói gia hạn nhất định.
Không phải tự nhiên mà Ahrefs trở thành công cụ đứng đầu thị trường. Các tính năng của công cụ này hỗ trợ tối đa cho người dùng theo nhiều mục đích tùy vào người sử dụng muốn lấy loại thông tin nào. Southedge Digital sẽ giới thiệu các tính năng cơ bản mà những người mới sử dụng công cụ này có thể nghiên cứu và thực hiện được ngay.
Ahrefs với kho dữ liệu khổng lồ cùng nhiều tính năng đắc lực hỗ trợ tối đa cho các chuyên gia SEO. Một số tính năng được áp dụng vào các chiến dịch SEO được chúng tôi giới thiệu dưới dây giúp cải thiện chất lượng website từ đó đẩy mạnh SEO.
Hiện tại Ahrefs đã trở thành công cụ audit “quốc dân”. Tương tự các công cụ hỗ trợ audit website khác, Ahrefs giúp bạn phát hiện kịp thời và xử lý các lỗi kỹ thuật của website.
Audit link profile là một trong những việc cần làm trước tiên khi bắt tay triển khai chiến dịch SEO mới. Ahrefs sẽ cung cấp nguồn dữ liệu khủng giúp phân tích toàn diện link profile cho phép bạn biết được chất lượng backlink.
Tìm kiếm cơ hội link từ đối thủ là một trong những tính năng lợi hại nhất của công cụ phân tích này. Với Ahrefs, bạn không chỉ mở rộng nguồn link mà còn có cơ hội lấy được các backlink chất lượng như đối thủ. Quá hấp dẫn phải không nào?
Nhiều người không đánh giá cao các tính năng nghiên cứu từ khóa trên Ahrefs như Google keyword planner và một số công cụ khác trên thị trường nhưng họ đã nhầm. Đây là công cụ, tôi tìm đến mỗi khi muốn tìm kiếm các từ khóa hay bí ý tưởng content.
Tải về một đống từ khóa rất dễ nhưng vấn đề là làm thế nào để từ danh sách hàng trăm ngàn từ khóa chọn lọc ra những từ khóa chất lượng, vừa có khả năng on top cao, vừa target đúng đối tượng và lĩnh vực. Ahrefs sẽ giúp việc này dễ dàng hơn bao giờ hết với quy trình thứ tự sau:
Mặc dù không chuyên sâu về theo dõi từ khóa như Rank Tracker. Ahrefs vẫn là công cụ theo dõi từ khóa đối thủ tuyệt vời để tìm cơ hội tăng traffic website. Vào Site explorer => nhập tên miền đối thủ => Organic search => Organic Keywords. Bạn đã có trong tay danh sách từ khóa đối thủ, có thể dùng bộ lọc theo lượng truy cập để biết từ khóa nào đang mang về nhiều traffic nhất cho đối thủ rồi triển khai viết một bài dựa trên từ khóa đó và chờ lượng truy cập đổ về website của mình. Tính năng này tương tự tính năng Organic Research của Semrush.
Chỉ theo trực tiếp dõi thứ hạng từ khóa không chưa đủ, KPI quan trọng nhất trong SEO chính là Traffic Organic theo dữ liệu Google Analytics. Ngoài GA, có thể tham khảo thêm số liệu “Total Organic Keywords” trong Ahrefs.
Ngoài ra, Ahrefs có các tính năng gửi thông báo mỗi khi có ai nhắc đến từ khóa thương hiệu doanh nghiệp. Đây là tính năng cực kỳ lợi hại cho chiến lược Marketing của bạn giúp xây dựng thương hiệu và quản lý mối quan hệ khách hàng hiệu quả.
Trên đây là những thông tin cơ bản về khái niệm, các tính năng cơ bản, cách sử dụng công cụ này để khai thác thông tin có ích cho chiến dịch SEO của bạn. Marketing 4.0 – Doanh nghiệp không thể đứng ngoài cuộc đua tài nguyên. Chúng tôi hy vọng với những kiến thức cơ bản trên bạn đã có thể áp dụng vào thực tế cho các chiến lược cũng như định hướng cho website của bạn.
[sharethis-inline-buttons]