Từ khóa chính là khung xương cho toàn bộ nội dung website và chiến dịch SEO. Xuất phát từ nhu cầu tìm kiếm, nghiên cứu, phân tích từ khóa mà nhiều nhà cung cấp đã tung ra thị trường các công cụ hỗ trợ cho người dùng như Ahrefs, Keyword Tool, Semrush,… Nội dung bài viết này South Edge Digital cũng sẽ xoay quanh một công cụ miễn phí nhưng cũng không kém phần hiệu quả của ông lớn Google chính là Google Keyword Planner hay còn biết đến với một cái tên khác là Google Keyword Tool.
Google Keyword Planner là một công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa bằng cách cho phép các bạn tìm ra các từ khóa thích hợp nhất để sử dụng cho việc lên nội dung website, chạy quảng cáo,… hay nói cách khác chính là xác định được đối tượng mục tiêu là nhóm người dùng đang sử dụng từ khóa nào để tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm.
Để tìm hiểu và phân tích kỹ hơn các tính năng cũng như cách sử dụng của công cụ này. Chúng tôi tạm thời chia theo nhu cầu của người dùng làm hai nhóm ứng với 2 tính năng của công cụ này hỗ trợ.
Tính năng này phù hợp với nhóm người dùng có nhu cầu tìm kiếm các từ khóa mới. Điều bạn cần là làm theo hướng dẫn của Google: Nhập từ khóa, cụm từ khóa, URL liên quan đến sản phẩm, ngành hàng, doanh nghiệp. Sau khóa Google Keyword Planner sẽ đưa ra các đề xuất kèm theo số liệu của các từ khóa gồm:
Căn cứ vào các số liệu mà công cụ cung cấp bạn có thể cân nhắc việc thêm từ khóa nào vào bộ từ khóa của mình cho các chiến lược sắp tới của doanh nghiệp. Tuy nhiên vẫn có một hạn chế đó là so với các công cụ khác trên thị trường thì số lượng hiển thị gợi ý từ khóa của Google Keyword Planner sẽ thấp hơn các công cụ khác trên thị trường điển hình như Ahrefs. Điều này cũng có thể lý giải được vì công cụ này hoàn toàn miễn phí.
Tính năng này phù hợp với nhóm người dùng đã có bộ từ khóa và muốn xem phân tích số liệu. Công việc của bạn chỉ là nhúng chúng vào tool rồi nhấn “Get started”.
Một điều hiển nhiên là công cụ này sẽ không hiển thị gợi ý từ khóa. Thay vào đó bạn sẽ các số liệu ước tính về số lần nhấp, số lần hiển thị, chi phí ước tính, TLB, CPC nếu bạn quyết định sử dụng từ khóa đó để chạy quảng cáo. Có một mẹo nhỏ là bạn hãy chuyển đến tab “Historical Metrics” và bạn sẽ thấy khối lượng tìm kiếm trung bình 12 tháng cho những từ khóa của mình.
Trong quá tình nghiên cứu từ khóa, dù là từ khóa mới hay bộ từ khóa có sẵn, khi sử dụng công cụ Google Keyword Planner thì màn hình hiển thị sẽ có rất nhiều các chỉ số. Bạn nên quan tâm đến những chỉ số quan trọng và hiểu ý nghĩa để sử dụng nó một cách hiệu quả:
Google Keyword Planner là một công cụ mạnh mẽ trong việc tìm kiếm, nghiên cứu, phân tích từ khóa. Mà từ khóa chính là khung xương của nội dung website và là linh hồn của mỗi chiến dịch SEO. Chính vì thế bạn nên cẩn thận, tìm hiểu kỹ các số liệu phân tích, kết hợp sử dụng nhiều công cụ để có những số liệu chính xác nhất.
[sharethis-inline-buttons]